Translate

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธี COPY คนเก่ง


ไม่ยากเลยคับ เรามีวิธีดูดังจะกล่าวต่อไปนี้
เมื่อเรา Login เข้าบัญชีของเราแล้ว คลิกที่ ผู้ซื้อขาย


 วิธีดูคนที่เราจะ COPY ดูง่ายๆ ดังนี้
 1. ลำดับที่ zulutrade เขาจัดมา
 2. ดูกราฟว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น มากว่าลดลง
 3. กำไร ให้มากกว่า 70 %
 4. DD ย่อมาจากคำว่า Drawdown แปลว่าจุดขาดทุนสุงสุด ยิ่งน้อยยิ่งดี
 5. เวลาเฉลี่ยในการถือหุ่นแต่ละครั้ง ยิ่งน้อยยิ่งดี
 6. สัปดาห์ในการเทรด ยิ่งมากยิ่งดี เพราะหมายถึงเขาเทรดมีประสบการณ์มาก
 7. ผู้ติดตามยิ่งมากยิ่งดี แสดงว่าเขาเทรดดีจึงมีคนไว้ใจเยอะ
 8. ถ้าเราชอบคนนี้ก็ กดติดตามเลยครับ    

 เมื่อเราดูตามตัวอย่างด้านบนแล้วยังไม่แน่ใจให้คลิดที่รูปเพื่อเข้าในดูผลงานการเทรดอย่างละเอียดอีกที ดังรูปต่อไปนี้
 1. ดุผลการเทรดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
 2. ดูผลการดำเนินงาน
 3. ดูว่าเขาชื้อค่าเงินตัวใหนบ้าง
 4. ดูว่าเขาเคยเทรดเสียกี่จุด ได้กี่จุด
 5. ดูค่า Slippage คือค่าที่เกิดจากการ ติดตามคนเล่นที่อาจจะไม่ได้ใช้โบรกเกอร์ AAAFX เหมือนกับเรา เวลาทำรายการแล้วเปิดรายการมา ราคาที่ซื้อ/ขาย ก็อาจจะมีส่วนต่างแต่แตกต่างกันอยู่ ฉะนั้นควรเลือกใช้โบรกเกอร์ทเดียวกันทั้งหมดคือ AAAFX จะได้เป็นค่าที่ตรงกันครับ บางทีถ้าติดตามคนที่ไม่ได้ใช้ AAAFX แล้วอย่างเช่นตัวนึงเขาได้กำไร 4.5 PIPS แต่พอมาที่ผมกลับติดลบ 2 pips อะไรแบบนี้ครับ


ยัง ยังไม่หมดคับ ให้เราดูรูปด้านล่างนี้ก่อนครับ
เมื่อเราดูองค์ประกอบต่างๆ ทางด้านบนเรียบร้อยแล้วเราก็ดูด้านข้างด้วยนะคับดังที่อธิบายไว้แล้วในข้างต้น  ว่า 
-กำไร ให้มากกว่า 70 % ใหม  
-จุดขาดทุนสุงสุด มากหรือน้อย
-เขาใช้เวลาเฉลี่ยในการถือหุ่นแต่ละครั้ง ยิ่งน้อยยิ่งดี
-เขาเทรดมานานหรือยัง
-มีผู้ติดตามเยอะหรือเปล่า
รายละเอียดอื่น ๆ ก็ทดลองเทรดเอานะครับ เพราะว่า zulutrade มีบัญชีจำลอง ให้เราได้ศึกษา เรียนรู้ อยุ่แล้วครับ ขอให้รวย ๆ กันทุกคนครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น